Hướng dẫn cách chọn cơ bida cho người mới đầy đủ nhất năm 2023

Nếu đã trót lỡ yêu thích bộ môn bida thì bạn cần biết cách chọn cho mình cây cơ phù hợp với bản thân mình. Nếu bạn sở hữu một cây cơ tốt, phù hợp với bạn thì cơ hội chiến thắng đối thủ của bạn đã tăng thêm 20% rồi.

Cách cầm cơ và nhắm đánh bida chuẩn

Tư thế đứng chuẩn chơi bida

Cách cầm cơ và nhắm đánh bida chuẩn là một kỹ năng quan trọng trong môn thể thao bida. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách đánh bida chuẩn thông qua việc hướng dẫn về tư thế đứng, cách cầm cơ bida, nhắm bi để học đánh bida cơ bản.

Kỹ thuật Pique, các nguyên tắc và cách thực hiện

Kỹ thuật Picke trong bida

Kỹ thuật Pique bida (hay còn được gọi là Pickê) là một trong những kỹ thuật cơ bản của môn bida phăng. Khi sử dụng kỹ thuật này, cú đánh sẽ khiến cho bi chủ di chuyển về phía sau giống như cú đánh retro, tuy nhiên, khác với retro, cơ của người chơi sẽ được nghiêng từ 30 độ đến 80 độ so với mặt bàn thay vì được đặt thấp sát mặt bàn

Hướng dẫn cách trô, kéo bida dễ trúng và nhanh gom

Minh họa 12 thế bi retro

Hướng dẫn cách trô, kéo bida bằng hình ảnh và video, tập trung vào 12 thế đánh cơ bản nhất trong bida phăng. Gerhard Huber – một cơ thủ người Đức sẽ hướng dẫn cách trô và kéo bida một cách thuận lợi nhất để gom bi (bao gồm kỹ thuật retro, kéo trực tiếp, trô kéo chết bi, retro 1 băng, và kỹ thuật đánh Pique…

11 thế bi retro cơ bản và nâng cao

retro bi chủ, bi carde chạm 1 băng

hướng dẫn kỹ thuật đánh bida phăng (kỹ thuật retro bida) trong khu vực bàn ngắn. Bao gồm hình ảnh và video minh họa cho 7 thế đánh bida retro cơ bản (bi carde chạm 1 và 2 băng) và 4 thế bi retro nâng cao (bi carde chạm 3 băng).

Hướng dẫn cơ bản về cách đánh Retro bida (hay còn gọi là đánh trô, kéo bida)

Vị trí thực hiện kỹ thuật retro bida

Kỹ thuật Retro bida (hay còn gọi là trô, kéo bida) là kỹ thuật đánh sao cho bi chủ được đi một quãng đường và quay ngược lại phía sau. Để thực hiện kỹ thuật Retro bida, cần hạ thấp cầu tay và đánh vào phần dưới tâm của quả bida để tạo một chuyển động xoáy xuống dưới (xoay ngược chiều kim đồng hồ), từ đó khiến cho bi lăn ngược lại phía sau.

Các tình huống sử dụng kỹ thuật trô kéo để tạo thế gom bida.

Kỹ thuật trô kéo bida

Kỹ thuật trô kéo bi hay còn gọi là kỹ thuật retro bida là kỹ thuật được sử dụng rộng rãi nhất trong bida tự do và bida phăng. Hầu hết các cú đánh gom bi và điều bi đều liên quan đến kỹ thuật này. Dưới đây là hướng dẫn tính điểm khi sử dụng kỹ thuật trô kéo bi và một số trường hợp áp dụng để tạo thế bida gom.

Hướng dẫn cách thực hiện kỹ thuật retro – Thế bi số 01

Thế bi retro - thế bi số 01

kỹ thuật retro bida hay còn được gọi là kỹ thuật trô kéo bi là phương pháp được sử dụng phổ biến nhất trong các trò chơi bida tự do và bida phăng. Hầu hết các cú đánh gom bi hay điều bi đều liên quan đến việc sử dụng kỹ thuật này. Dưới đây là hướng dẫn tính điểm trúng khi sử dụng kỹ thuật trô kéo bi trong tình huống đặc biệt của thế bi số 1.

06 kỹ thuật chơi bida cơ bản cơ thủ cần biết – hướng dẫn chơi bida

Kỹ thuật Picke trong bida

Hướng dẫn 06 kỹ thuật chơi bida cơ bản, cần thiết cho người mới, các kinh nghiệm chơi bida bạn nên biết để cải thiện kỹ năng chơi bida nhanh nhất.

09 kinh nghiệm bạn cần biết trước khi chọn mua bàn bida

Bạn đang có ý định mở câu lạc bộ bida hoặc nâng cấp câu lạc bộ bida. Tuy nhiên, có quá nhiều loại bàn và cơ sở cung cấp bàn bida khiến bạn đau đầu mà chưa lựa chọn được. Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin bao gồm: Các loại bàn bida, các loại kích thước bàn bida, kinh nghiệm chọn bàn bida tiết kiệm, hiệu quả. Cùng Lạc Đạo Billiards tìm hiểu ngay nhé.